Game Đang Hot

Chia sẽ những món ăn cho bà bầu trong 3 tháng đầu ốm nghén


Tin ẩm thực Việt xin chia sẽ Những món ăn cho bà bầu trong 3 tháng đầu rất quan trọng vì đây là giai đoạn ốm nghén và dễ bị xảy thai nhất. Vậy nên dùng những món ăn gì trong thời gian này cho bà bầu đây? Có thể nói 3 tháng dầu khi mang bầu cự kỳ quan trọng và phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Những thực phẩm chế biến các món ăn tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Những thực phẩm chế biến các món ăn tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Trước hết, trong 3 tháng đầu, bà bầu cần phải tập trung ăn đủ các món ăn có chứa các chất như: axit folic, sắt, canxi, protein. Những chất dinh dưỡng này có chủ yếu trong các loại thực phẩm súp lơ, họ hàng nhà đậu, các loại quả có nhiều múi ( như cam, quýt, bưởi), đậu phộng, trứng, yến sào, cá hồi, sữa chua, thịt bò...

Dưới đây là một số món ăn trong thực đơn các bữa cho bà bầu mà phụ nữ mang thai nên tham khảo:

Bữa sáng: 1 bát ngũ cốc trộn sữa có đường + 1 ly sinh tố dâu, chuối, 1 vài miếng đu đủ chín nhỏ để ăn vặt.


Bữa sáng: thịt gà + 1 muỗng sốt mayone thật béo ngậy. Bà bầu có thể ăn thêm rau diếp, xà lách hoặc củ cải, cà rốt cùng một ly nước chanh cho bữa trưa đủ dinh dưỡng. Bánh quy ăn kèm phô mai cùng một bát nhỏ hạnh nhân hoặc đậu phộng cũng rất thích hợp để làm món ăn vặt cho bà bầu đấy.

Bữa tối: 1 miếng bánh chuối nhỏ+ món nui xào thịt. Trước khi đi ngủ uống thêm một ly sữa cho bà bầu hoặc một chén chè yến chưng đường phèn để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho thai nhi.

che-do-dinh-duong-cho-phu-nu-trong-thoi-ky-thai-nghen

Những món ăn cho bà bầu trong 3 tháng đầu sẽ ảnh hưởng rất lớn cho quá trình hình thành phôi thai nên hãy thật cân nhắc khi lựa chọn món ăn cho bà bầu các bạn nhé. Ngoài ra, trong 3 tháng này, mẹ bầu không nên tăng cân quá mức để gây hậu quả xấu khác nhé. Chúc mẹ con thật khỏe mạnh, vui vẻ.
Từ khóa : Những món ăn cho bà bầu trong 3 tháng đầu ốm nghén
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top